วันนี้อาจารย์โบว์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 7-8 คน แล้วระดมความคิดในการผลิตสื่อหรือเกมการศึกษา กลุ่มละ 1 เกมว่าสื่อที่เราทำนั้นเป็นของนักทฤษฎีของใคร วิธีการเล่น ประโยชน์ของการนำไปใช้ให้เกี่ยวกับหลักทางภาษา แล้วออกมานำเสนอหน้าห้อง โดยให้สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมในการนำเสนอสื่อหรือเกมการศึกษานั้นด้วย กลุ่มของดิฉันได้ผลิตเกมจับคู่ภาพกับคำ
วิธีการเล่น
ให้เด็ก ๆ มองภาพสัตว์ แล้วจับคู่รูปสัตว์กับบัตรคำ หาก เด็หอ่านไม่ออกให้เด็กดูที่พยัญชนะบนภาพสัตว์แล้วเทียบกับบัตรคำ เด็กก็จะสามารถรู้ได้ว่าสัตว์ตัวไหนคู่กับนามบัตรอันไหน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น